Friday, April 16, 2010

An Eccentric Day

LOL. Natatawa naman ako pero di pa ako nakastart XD

Ano kasi ang funny thing na nangyari naman sakin ngayong araw is napromote ako! LOL kahit yan palang natawa naman ako, hindi naman talaga na "promote" talaga kasi OJT pa lang ako, eh may mga specified task kami na gagawin everyday. Kanina kasi, nilipat ako sa HRD para mag encode. Natatawa lang ako kasi ang mga employees tuwing palabas eh makikita talaga ako, salamin kasi ang pintuan nila kaya see-through siya, gets? XD

So ayun, iniisip ko tuloy ang sinasabi nila, "Bakit kaya nandyan yang bata na yan dyan?"

Sumunod lang naman ako ng utos eh, tsaka bakit pala ako no? Nandyan naman si Rowena, Miriam, at Albert na contractual bakit ako pa? XD Joke pa nga ni Ma'am Emy sakin kanina, kung ilang milyon na daw na companies ang na research ko LOL.

----

Nung pauwi din kami, nakakita kami ng Koreano na kakababa lang sa jeep. Tapos nung nakita siya namin, may binabasa siya sa notepad niya na parang may hinahanap siya. Nung naglalakad kami kasama ko si Mirriam at Albert. Maya-maya biglang lumapit samin ang koreano at nagtanong samin kung saan daw yung place? nothing hilarious naman at the moment. Pero nung nagstart na siya sabi ng "ttututututututututut" natatawa na ako ampf naman yan. Ano kasi, he was referring to a jeepney siguro tapos yun ang tunog para makapunta sa lugar niya. Eh sa isang hospital siya pupunta na malapit sa isang university. Tapos inulit pa niya ulit "tutututututututut". Hay naku haha.. Nung malapit na sina Mirriam at Albert sa school nila, pumasok na din sila at ako sumakay na ng jeep.

2 comments:

Butterscotch~ said...

Mabuti ka pa, sana makapag OJT rin ako nang mga computer activities kahit Accountancy ung kukunin ko. LOL XD

At koya binabayaran ba kau sa OJT?
If so how much nmn? Malayo ba sa regular salaray? @_@

Rayster said...

Uu, pero depende sa daily quota namin sa research at depende kung naging technical support kami every weekends.

Not sure kung ilan rate nila, basta noon nakakuha ako ng 500+ pesos sa 1st week ko kasi ang bili ko magresearch. Sa technical support naman 150 per day.